หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
|
 |
|
ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์ 1.43 MB
|
หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (หลักสูตรแผนการเรียนวิทย์-คณิต)
|
 |
- มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการ
คิดอย่างเป็นระบบ
- โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียง
ของประเทศ
|
หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-ภาษาจีน)
|
 |
- มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาจีน และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับภาษาจีน
- โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และนำ
ความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ
|
หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-ภาษาอังกฤษ)
|
 |
- มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับ
ภาษาอังกฤษ
- โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และ
นำความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ
|
หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-ธุรกิจ)
|
 |
- มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านภาษาจีน
- โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และนำ
ความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ
|
หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-ทั่วไป)
|
 |
- มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะความรู้วิชาการหลายแขนง เพื่อให้นักเรียนค้นพบ
ความถนัดและความสนใจของตน
- โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักเรียนค้นหาความถนัดและความสนใจของตน
สอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำความรู้ความสามารถที่ได้
รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ
|
หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-คหกรรม)
|
 |
- มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการประกอบอาหาร และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับ
ประกอบอาชีพ
- โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการ
ประกอบอาชีพ
|
หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (หลักสูตรแผนการเรียนทวิศึกษา-ช่างไฟฟ้ากำลัง)
|
 |
- มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านวิชาชีพช่างไฟฟ้า เป็นการเพิ่มโอกาสทาง
การศึกษาและเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้กับผู้เรียนในระดับมัธยมปลาย
- โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำความรู้
ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ
|
หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-กีฬา)
|
 |
- มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับกีฬา
ต่างๆ
- โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำความรู้
ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ
|
หลักสูตรท้องถิ่น (สอดแทรกในรายวิชาพื้นฐาน)
|
 |
- โดยบูรณาการตัวชี้วัดและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในการทำโครงงานภูมิปัญญาท้องถิ่นกับรายวิชาพื้นฐานที่มีตัวชี้วัดที่สามารถนำมาบูรณาการกับสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นได้ |
หลักสูตรท้องถิ่น (จัดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม)
|
 |